Thành lập chi nhánh công ty

Để đáp ứng nhu cầu của hàng loạt khách hàng trên khắp mọi nơi thì việc mở rộng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Để phân phối sản phẩm một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất tới khách hàng thì lựa chọn tốt nhất cho Doanh nghiệp là thành lập chi nhánh công ty.

Căn cứ vào pháp luật hiện hành cũng như nhu cầu cụ thể của Quý khách hàng, IPGO tư vấn, cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập Chi Nhánh cho Doanh nghiệp cụ thể như sau:

  1. Hồ sơ pháp lý

– Luật doanh nghiệp năm 2020;

– Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;

– Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT sửa đổi, bổ sung Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.

  1. Đặc điểm của Chi Nhánh.

– Theo quy định tạo Khoản 1 Điều 44 Luật Doanh Nghiệp năm 2020 thì chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp..

– Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính

III. Tư vấn và phương án triển khai

3.1 Tư vấn

Thành lập Chi nhánh công ty:

Chi Nhánh được đăng ký hoạt động Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020, trong đó phải xác định được các nội dung sau đây:

– Tên Chi Nhánh bao gồm: tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “cụm từ “Chi Nhánh” đối với Chi Nhánh.

– Trụ sở chính Chi Nhánh của doanh nghiệp là địa điểm trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại (bắt buộc phải có), email, số fax và thư điện tử (nếu có).

– Ngành nghề kinh doanh: Chi Nhánh hoạt động ngành nghề phụ thuộc vào công ty mẹ và phải đăng ký đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

– Chi nhánh phải lựa chọn 1 trong 2 hình thức hạch toán: độc lập hoặc phụ thuộc vào doanh nghiệp.

– Hồ sơ đăng ký thành lập bao gồm:

+ Thông báo đăng ký hoạt động Chi Nhánh.

+ Quyết định của Chủ sở hữu công ty (công ty TNHH 1 Thành viên)/của Hội đồng thành viên (công ty TNHH 2 thành viên)/ của Hội đồng quản trị (Công ty cổ phần) về việc lập chi nhánh.

+ Biên bản họp của Hội đồng thành viên (công ty TNHH 2 thành viên)/ của Hội đồng quản trị (công ty cổ phần) về việc lập Chi Nhánh

+ Bản sao các giấy tờ sau đây:

Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của  người đứng đầu Chi Nhánh ( không qua 6 tháng, còn hiệu lực) và người được ủy quyền nộp hồ sơ.

+ Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ.

3.2 Phương án triển khai

 Quy trình thực hiện

[Bước 1]: Soạn thảo hồ sơ thành lập Chi Nhánh.

[Bước 2]: Nộp hồ sơ thành lập Chi Nhánh tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp lựa chọn thành lập trụ sở Chi Nhánh. Quý khách hàng có thể lựa chọn nộp hồ sơ bằng một trong hai phương thức:

– Nộp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT (Phòng ĐKKD) tỉnh/ thành phố nơi Chi Nhánh đóng trụ sở chính;

– Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia [Bước 3] Giải quyết hồ sơ: Trường hợp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký đại điểm kinh doanh trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.

  • Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

[Bước 4] Nhận kết quả thành lập Chi Nhánh

[Bước 5]: Bàn giao kết quả cho khách hàng

  1. Công ty TNHH Tư vấn và Sở hữu trí tuệ IPGO cung cấp các dịch vụ:

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chính xác các quy định của pháp luật về việc thành lập chi nhánh. Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ sau đó chuyển cho khách hàng ký. Chịu trách nhiện nộp hồ sơ, trao đổi trực tiếp với chuyên viên thụ lý, nhận và thông báo kết quả cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Dưới đây là dịch vụ mà IPGO cung cấp tới Quý khách hàng:

  • Tư vấn, chốt thông tin, soạn hợp đồng dịch vụ
  • Soạn, Thực hiện thủ tục thành lập Chi Nhánh tại Sở KH&ĐT tỉnh/ thành phố nơi Chi Nhánh đặt trụ sở chính.
  • Công bố thông tin Chi Nhánh.
  • Tư vấn thủ tục sau thành lập cho Doanh nghiệp.

         Mọi thắc mắc xin liên hệ Quỳnh 0375919275/ email: banquyen14@gmail.com.

Văn phòng giao dịch: Số 25 Vũ Ngọc Phan, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

          Rất hân hạnh được cung cấp dịch vụ, tư vấn và hợp tác với Quý khách hàng.

          Xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng của khách hàng đến Công ty TNHH Tư vấn và sở hữu trí tuệ IPGO và rất mong được đồng hành và hỗ trợ Quý khách hàng những thông tin cần thiết.